Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2015

I. GIỚI THIỆU TƯỚNG VEL’KOZ – CON MẮT HƯ KHÔNG:

Vel’koz – Con mắt hư không đã bước đầu gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các vị tướng đang thống trị ở khu vực đường giữa. Mạnh, khó chịu và cùng với một chiêu cuối kinh hoàng – đó là những gì có thể nói về Vel’koz tính đến giờ phút này.Nó có thể thiêu rụi mọi Tướng ở mid với bộ combo bá đạo của mình. Làm thế nào để nắm được toàn bộ sức mạnh của Vel’koz và đâu là phương án để khắc chế nó ? Hãy cùng với chúng tôi làm sáng tỏ qua bài phân tích rất chi tiết sau đây…
Tướng-Liên-Minh-huyền-Thoại-Vel'koz

Vel’Koz – Con Mắt Hư Không

II. HỆ THỐNG KĨ NĂNG VEL’KOZ:

 Kỹ-Năng-Nội-Tại-Vel'kozPhân Rã Hữu Cơ (nội tại):
Các kĩ năng của Vel’Koz cộng dồn các điểm Phân Rã Hữu Cơ lên kẻ địch. Kĩ năng thứ ba trúng đích sẽ tiêu thụ điểm cộng dồn và gây thêm 25 (+10 x cấp độ Vel’koz) sát thương chuẩn.
Vel’koz có thể dùng các đòn đánh thường để duy trì các điểm Phân Rã Hữu Cơ này, tuy nhiên không làm tăng thêm điểm cộng dồn.
Kỹ-Năng-Q-Vel'kozPhân Hạch Plasma (Q):
Tiêu hao: 40/45/50/55/60 năng lượng.
Phạm vi1050.
Thời gian hồi chiêu: 7 giây.
Vel’Koz bắn ra một luồng plasma gây 80/120/160/200/240 (+60% sức mạnh phép thuật)Sát thương Phép và hiệu ứng làm chậm 70% giảm dần trong 1/1.25/1.5/1.75/2 giây.
Khi tái kích hoạt, hoặc trúng phải kẻ địch, tia Plasma phân làm hai theo góc 90 độ.
Kỹ-Năng-W-Vel'kozVết Rách Hư Không (W):
Tiêu hao50/55/60/65/70 năng lượng.
Phạm vi1050.
Thời gian hồi chiêu19/18/17/16/15 giây.
Thời gian hồi chiêu mỗi stack: 1.5 giây.
Vel’Koz mở ra một vết rách không gian dẫn tới vùng hư không gây 30/50/70/90/110 (+25% sức mạnh phép thuật) Sát thương Phép. Sau thoáng chốc, kĩ năng gây thêm45/75/105/135/165 (+38% sức mạnh phép thuật) Sát thương Phép. Cả hai lần trúng đều giúp tăng một điểm cộng dồn Phân Rã Hữu Cơ. Vel’koz tích trữ tối đa 2 điểm stack Vết Rách Hư Không
Kỹ-Năng-E-Vel'kozPhá Vỡ Kết Cấu (E):
Tiêu hao: 50/55/60/65/70 năng lượng.
Phạm vi: 850.
Thời gian hồi chiêu: 16/15/14/13/12 giây.
Vel’Koz phá vỡ kết cấu của một khu vực cạnh bên, rồi sau đó gây 70/100/130/160/190 (+50% sức mạnh phép thuật) Sát thương Phép và hất văng những kẻ địch trúng chiêu lên không trong 0.75 giây.
Những kẻ địch trúng chiêu cạnh bên Vel’Koz sẽ bị đẩy lùi nhẹ về hướng kĩ năng được tung ra.
Kỹ-Năng-R-Vel'kozTia Phân Huỷ Sự Sống (R):
Tiêu hao: 100 năng lượng.
Phạm vi1550.
Thời gian hồi chiêu: 130/110/90 giây.
Vel’Koz phóng thích ra một luồng năng lượng tích tụ theo con trỏ chuột trong 2.5 giây, gây Sát thương Phép tích lũy dần lên đến giá trị tổng là 500/700/900 (+60% sức mạnh phép thuật), và làm chậm kẻ địch trúng chiêu đi 20% trong 1 giây. Thêm một điểm cộng dồn Phân Rã Hữu Cơ mỗi 0.5 giây.
Có thể hủy kĩ năng bằng cách sử dụng lại.

III. HƯỚNG DẪN CHƠI – BUILD ĐỒ CHO VEL’KOZ Ở VỊ TRÍ PHÁP SƯ ĐƯỜNG GIỮA:

1. Ngọc bổ trợ cho Vel’koz:

Vel’koz là một tướng thiên về spam và harass kĩ năng. Do đó bộ ngọc sau đây sẽ thích hợp với Vel’koz khi chơi ở vị trí pháp sư đường giữa
Ngọc-Vàng-Giáp(9) Ngọc giáp giúp Vel’koz đối đầu dễ dàng hơn với các sát thủ vật lý đường giữa.
Ngọc-Vàng-Máu-Theo-Cấp(9) Lối mua ngọc của các pháp sư Hàn Quốc hiện nay.
Ngọc-Xanh-Kháng-Phép(9) Giảm thiểu sát thương phép thuật nhận phải.
Ngọc-Đỏ-Tỉ-Lệ-Chí-Mạng(1) Gia tăng sát thương lên đối phương.
Ngọc-Đỏ-Xuyên-Kháng-phép(8)
Ngọc-Tím-Sức-Mạnh-Phép-Thuật(3) Đơn thuần là bổ sung thêm sức mạnh phép thuật cho Vel’Koz.
Trong một số trường hợp phải đối đầu với đội hình không có nhiều sức mạnh phép thuật, bạn có thể cân nhắc thayNgọc xanh bằng hồi năng lượng giúp cho việc thi triển kĩ năng của Vel’koz được liên tục hơn.

2. Bảng bổ trợ cho Vel’koz:

Không có quá nhiều điều để bàn về bảng bổ trợ cho Vel’koz khi chơi ở vị trí pháp sư đường giữa. Vel’koz nên sử dụng bảng bổ trợ cho các pháp sư thông thường là 21 – 0  – 9.
Bảng-Bộ-Trợ-Vel'koz

3. Cách tăng kĩ năng cho Vel’koz (AP-Mid) :

Nhiều bạn sau khi chơi cho rằng nên max Phân Hạch Plasma (Q) trước vì thời gian hồi chiêu ngắn. Tuy nhiên Vết Rách Hư Không (W) mới là kĩ năng gây sát thương chính của Vel’koz, trong khi đó Phân Hạch Plasma (Q) và Phá Vỡ Kết Cấu (E) nên là kĩ năng phụ trợ cho Vel’koz nhằm đạt được lượng sát thương từ Vết Rách Hư Không (W)tối đa nhất. Theo đó:
Ở level 1: Nếu không có gì xảy ra  thì bạn nâng Phân Hạch Plasma (Q), nếu có giao tranh sớm thì nâng Phá Vỡ Kết Cấu (E).
Level 2 + 3: Nâng Phân Hạch Plasma (Q)  Phá Vỡ Kết Cấu (E) (hoặc Vết Rách Hư Không (W) nếu chưa nâng)
Max Vết Rách Hư Không (W) trước, sau đó là Phân Hạch Plasma (Q) và cuối cùng là Phá Vỡ Kết Cấu (E).Tia Phân Huỷ Sự Sống (R) lấy đúng cấp độ.
Bảng-Tăng-Kỹ-Năng-Ve'koz

4. Phép bổ trợ cho Vel’koz:

Phép-Bổ-Trợ-kiệt-Sức dau-cong Phép-Bổ-trợ-Tốc-Biến
Với tầm thi triển kĩ năng xa và liên tục của mình, bù lại Vel’koz khá thụ động khi bị áp sát hay dồn sát thương. Theo đó 2 phép bổ trợ phù hợp nhất với Vel’koz sẽ là Tốc Biến và Kiệt Sức.
Tốc biến: Phép bổ trợ mà pháp sư nào cũng cần phải có.
Kiệt Sức: giúp cho Vel’koz có thêm thời gian để cò quay, lừa tình và tránh bị đột tử bất ngờ.
Ngoài ra ta cũng có thể lấy Thiêu đốt cho Vel’koz thêm khả năng dồn sát thương. Tuy nhiên cá nhân tôi không khuyến khích điều này. Khi sử dụng Vel’koz bạn thường sẽ thi triển kĩ năng xa hơn tầm sử dụng của Thiêu đốt. Mặc khác, như đã nói, Vel’koz rất thụ động khi bị áp sát hay dồn sát thương.

Cách chơi Tướng Liên Minh Huyền Thoại Vel'koz


">
Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.